Chuyển đến nội dung chính

"Chỉ số chứng khoán tăng 30% trong năm 2014"?

Năm 2014, kinh tế vĩ mô cũng như các chính sách trực tiếp cho thị trường chứng khoán sẽ có nhiều tín hiệu tích cực. Đó là nhận định của lãnh đạo uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và các chuyên gia kinh tế, tài chính, tại buổi toạ đàm về thị trường chứng khoán diễn ra hôm qua (24.12), tại Hà Nội.


Theo chủ tịch uỷ ban Chứng khoán Vũ Bằng, năm 2013, kết quả điều hành kinh tế cũng đã đạt được một số kết quả tích cực, như: lạm phát kiềm chế; tăng trưởng GDP cả năm đạt 5,42%; chính sách tài chính - tiền tệ chặt chẽ, lãi suất tín dụng giảm; vốn đầu tư trực tiếp, gián tiếp đều tăng; các giải pháp miễn, giảm thuế góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tái cấu trúc nợ, nợ ngân hàng có tín hiệu tích cực; xuất siêu, cán cân thanh toán tổng thể thặng dư 2 tỉ USD; dự trữ ngoại tệ tăng..., đều là những "tin tốt" cho thị trường chứng khoán. Về phía chính sách với chứng khoán cũng có những biện pháp tích cực, như tái cấu trúc thị trường, hàng hoá; giảm thuế, phí, kéo dài thời gian giao dịch, công bố chỉ số mới, các giải pháp tăng thu hút dòng vốn đầu tư... Tất cả những điều đó đã góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2013 có sự phục hồi mạnh mẽ, được đánh giá là tăng trưởng nhất châu Á.

Thị trường chứng khoán có nhiều "tin tốt"

Nhiều ngân hàng sẽ phải lên sàn

Chủ tịch HĐQT sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) Trần Văn Dũng, cho biết, nghị định số 108/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán (hiệu lực ngày 15.11 vừa qua), chứng khoán của doanh nghiệp sau chào bán phải giao dịch trên thị trường có tổ chức, thời hạn tối đa một năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Quy định này sẽ chấm dứt hiện tượng các doanh nghiệp cổ phần hoá khất lần việc niêm yết cổ phiếu.

Chuyên gia ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu, nhận định, với quy định này, sẽ có nhiều ngân hàng thương mại phải lên sàn trong thời gian tới. "Có thể các ngân hàng không mong muốn nhưng là sự cần thiết", ông Hiếu nói. Cũng theo ông Hiếu, thời gian qua, đã có nhiều vi phạm trong lĩnh vực ngân hàng bị phát hiện, làm giảm niềm tin của công chúng vào hệ thống. Do vậy, việc lên sàn, công khai, minh bạch thông tin sẽ góp phần củng cố niềm tin của công chúng vào ngân hàng, mặt khác cũng là sức ép buộc các đơn vị phải nâng cao năng lực quản trị. Ông Hiếu nhấn mạnh: "Nợ xấu thời gian vừa qua tăng mạnh, có nguyên nhân từ sự thiếu minh bạch. Khi lên sàn, công khai thông tin, cả uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng như người dân đều có thể kiểm soát tình hình cho vay, nợ xấu, sở hữu chéo tốt hơn nhiều".

Đồng tình quan điểm ông Hiếu, chủ tịch uỷ ban Chứng khoán Vũ Bằng, cho biết, năm qua, cơ quan này đã ký biên bản ghi nhớ với ngân hàng Nhà nước trong trao đổi thông tin, thị trường, từ đó thường xuyên cung cấp thông tin các giao dịch lớn cho cơ quan này, từ đó góp phần hỗ trợ cơ quan giám sát ngân hàng thực thi hoạt động... Ngoài ra, với nghị định 108, các công ty đại chúng có quy mô lớn cũng phải tuân thủ quy định như với doanh nghiệp niêm yết.

Triển vọng thị trường tích cực

Đánh giá về triển vọng thị trường năm 2014, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, cho rằng, năm 2014, mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5,8% cũng như kiểm soát chỉ số giá cả dưới 7% nhiều khả năng đạt kế hoạch. Các kênh đầu tư cạnh tranh trực tiếp với chứng khoán khác đã và đang giảm mạnh sức hấp dẫn. Cụ thể, thị trường bất động sản khó cải thiện; ngân hàng Nhà nước cam kết giữ ổn định tỷ giá không đột biến, dự trữ ngoại hối ở mức cao, góp phần tạo tâm lý yên tâm cho nhà đầu tư ngoại. Kênh đầu tư vàng năm vừa qua cũng đang trên đà suy giảm cả về giá và sức hấp dẫn...

Chia sẻ quan điểm các kênh đầu tư khác đang giảm dần yếu tố hấp dẫn, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, đặt vấn đề, cùng với công tác tái cấu trúc thành viên, hàng hoá trên thị trường, Chính phủ nên có quyết định nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên tỷ lệ tới 49%, vì nền kinh tế vẫn rất cần vốn, trong khi khả năng huy động vốn trong nước giới hạn, mặt khác cũng góp phần thúc đẩy năng lực quản trị, điều hành trong các doanh nghiệp có nhà đầu tư nước ngoài tham gia. "Tôi tin rằng chỉ số chứng khoán có thể tăng ít nhất 30% trong năm tới, lên mức 600 - 630 điểm", ông Hiếu nhận định.

Chủ tịch uỷ ban Chứng khoán Vũ Bằng, chia sẻ thêm, hiện Chính phủ chưa chính thức quyết định về việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài, song qua tư tưởng định hướng là phải tạo ra bước đột phá để thu hút hơn nữa vốn đầu tư gián tiếp vào thị trường chứng khoán, nền kinh tế. "Năm 2014, tôi cảm nhận thị trường sẽ tốt hơn 2013", ông Vũ Bằng nhận định. Ông Bằng cho biết, chính sách về chứng khoán sẽ có những điểm mới, như: nới room, tăng cầu; cải cách doanh nghiệp nhà nước. Ngoài ra, lòng tin chính sách đã tốt hơn cũng góp phần tác động tích cực đến thị trường.

Thảo Nguyễn
By Xa Lo Tin tuc

đồ lót triumph

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong phú Phong cách Tất 2015

Tất là một phụ kiện thời trang thế tất trong  thời trang nam 2014 , khi kết hợp với giầy tây, áo sơ mi sẽ làm cho bạn tự tin và phong cách hơn trong cách ăn mặc của mình. Là một website bán hàng trực tuyến, chúng tôi luôn mang đến cho mọi người những sản phẩm chất lượng nhất. thông báo sản phẩm: Với mẫu mã đa dạng 100% chất liệu cotton. Chất dày dặn, có độ đàn hồi, cho người đi có cảm giác êm khi sử dụng. Màu sắc nhã nhặn, thanh lịch. Cổ tất có độ đàn hồi cao, có thể dùng tất trong mọi hoạt động thường nhật mà không sợ tất mau dãn.  Tất Nam Hàn Quốc   Tất Hàn Quốc  có độ đàn hồi cao, loại cổ cao, cổ thấp thời trang sẽ tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ của phái nam, rất thân thiện với bàn chân, mềm mại, vừa vặn, thoải mái cho những hoạt động hàng ngày. Đây sẽ là món đầy ý nghĩa quà dành cho người chồng, người cha trong mùa lạnh này.  MẸO NHỎ CHO BẠN KHI LỰA CHỌN TẤT  - Chọn tất cùng tông màu với quần. giả dụ bạn không thể chọn được tông màu chuẩn xác như màu của quần thì chí ít cũng đậm hơn ho

Thẫn thờ khi cô gái lột đồ lót Victoria Secret đang mặc trên người để thẩm định hàng

Thẫn thờ khi cô gái  lột đồ lót Victoria Secret  đang mặc trên người để thẩm định hàng Sự việc bắt đầu từ đây,Cô tiến đến dãy bàn tiếp đón và thẩm định hàng hiệu của các chuyên gia làm việc và yêu cầu được xác thực về chiếc túi của mình. Cô tiết lộ đã mua nó với giá rất đắt bằng đường "xách tay" từ một người bạn lâu năm. Cô cho hay cô là một doanh nhân trẻ và thành công, bản thân cô là người chuyên dùng đồ hiệu đặc biệt là các hãng đồ lót lớn như  đồ lót Triumph ,  đồ lót Wacoal ,  đồ lót Victoria Secret ... Trước khi sự việc xảy ra cô trông rất sang trọng quý phái với những bộ đồ lót Victoria Secret hàng hiệu đang mặc trên người Sau khi xem xét hồi lâu, người thẩm định kết luận chiếc túi của cô không phải là một sản phẩm chính hãng. Nó là một dạng đồ fake (hàng hiệu giả mạo) cao cấp, được làm hết sức tinh vi. Những ký hiệu, ký tự và đường may, lớp lót bên trong đã phản ánh, chiếc túi này chỉ đáng giá bằng 1/5, 1/10 giá trị mà cô đã phải bỏ ra mua. Trước những nhận xé

Những đổi thay trong phong cách thời trang của girlgroup Hàn

Thời kỳ girlgroup mới nở rộ, vớ đều đi theo concept thơ ngây, dễ thương với những kiểu y phục váy bồng, điệu đà. SNSD ra mắt ca khúc Into The New World cùng hình tượng năng động, khỏe khoắn gồm váy xếp ly, giày thể thao, tất cao cổ, tiếp đó là váy liền nữ tính trong Baby Bay , áo thun tay bồng cùng cách trang điểm dịu dàng trong ca khúc Kissing You . Kara cũng từng đeo đuổi hình tượng nữ sinh trước khi lừng danh với những trang phục sexy. Thành viên nhóm nhạc nữ giáp cùng những tông màu điểm trang nhẹ nhàng, thiên nhiên, mái tóc dài làm xoăn bập bềnh. SNSD thủa mới vào nghề. Hình tượng nữ sinh gắn liền với danh tiếng Kara khi mới thành lập. Trước sự cạnh tranh của ngày một nhiều nhóm nhạc, không ít girlgroup xứ Hàn chọn cách đeo đuổi hình tượng sexy hấp dẫn nhằm cuộn sự chú ý. Quần jean bó sát , váy , shorts ngắn khoe chân xuất hiện dày đặc trên sàn diễn. Có một số trường hợp đi quá giới hạn gây khó chịu cho người xem khiến phong cách sexy bị khán giả Hàn phản đối.