“Tham nhũng là cản trở lớn nhất trong số 19 khó khăn mà doanh nghiệp (DN) vận tải Việt Nam phải đối mặt; và 8% chi phí của các DN vận tải phải sử dụng để “bôi trơn” phục vụ cho quá trình hoạt động” là những thông tin vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố trong các báo cáo “Kho vận hiệu quả”, “Thúc đẩy thương mại thông qua giao thông vận tải có sức cạnh tranh và ít khí thải” và “Đánh giá Đô thị hóa ở Việt Nam”. Khảo sát cho thấy, các DN vận tải ở miền Nam và miền Trung phải chi các khoản “bôi trơn” cao hơn so với các DN miền Bắc, với tỷ lệ gần 10% tổng chi phí hoạt động. Chi thù lao để giảm thiểu chậm trễ Theo các báo cáo này, so với các nước cạnh tranh như Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, chi phí kho vận trên sản lượng quốc gia của Việt Nam vẫn cao mà nguyên nhân gốc rễ là do tình trạng thiếu ổn định xuyên suốt trong các chuỗi cung ứng. Mà sự thiếu ổn định trong các chuỗi cung ứng ở Việt Nam bắt nguồn từ vấn đề dai dẳng nhất là những “phần mềm” chứ không liên quan đến chất
Chuyên bán buôn áo thun nam nữ, đồ lót xuất khẩu giá tốt nhất thị trường, Quần Tất hàn Quốc, áo giữ nhiệt nhập khẩu trực tiếp chất lượng cao giá cạnh tranh.