Chuyển đến nội dung chính

Đỗ Mạnh Cường thực tế và lãng mạn với thời trang

Đêm trình làng bộ sưu tập thời trang Những cánh bướm cuối thu của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường vừa diễn ra ở TP HCM. Khoảng 1.000 khán giả đến thưởng thức chương trình. 70 người mẫu tham gia trình diễn. Hơn 100 mẫu thiết kế mùa thu đông được giới thiệu.

Đây tiếp tục là một sô diễn thời trang được đánh giá thành công của Đỗ Mạnh Cường. Nhà thiết kế và êkíp cho thấy, họ đã dám đầu tư cho một cuộc chơi lớn. Điều này thể hiện rõ ở ý tưởng thiết kế sân khấu hài hòa với ý tưởng của bộ sưu tập. Đến với chương trình, khán giả được thưởng thức một sô trình diễn ấn tượng về thị giác. Âm thanh, ánh sáng và không gian được chăm chút để tôn từng kiểu thiết kế, với ý tưởng xuyên suốt làm bật lên vẻ đẹp mong manh, huyền ảo của cánh bướm.



Mỗi khán giả đã có một cách cảm nhận riêng về không gian đầy lãng mạn và thơ mộng của đêm thời trang Butterfly. Ảnh: Kiếng Cận



Trong toàn bộ chương trình kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, qua từng màn trình diễn của người mẫu, Đỗ Mạnh Cường khéo léo dẫn khán giả vào không gian thời trang. Anh đưa ra nhiều phương án cho họ lựa chọn khi mang đến những mẫu thiết kế đa dạng về phom dáng, tinh tế trong các đường cắt. Cách phối màu trong từng mẫu váy cũng như cách phối phụ kiện là điều khán giả thích thú khi xem sô diễn mang đầy tính ứng dụng nhưng không kém lãng mạn.

Thách thức Đỗ Mạnh Cường đặt ra cho chính mình ở Butterfly là tổ chức buổi trình diễn trên sân khấu hình tròn, sàn catwalk có đường kính 100m, được trang trí với một không gian treo đầy dây bướm lãng mạn. Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên khi chương trình bắt đầu, mọi người đồng loạt ồ lên, vỗ tay tán thưởng khi tấm màn nhung sân khấu được rút xuống, để lộ ra không gian bay bổng của hàng nghìn cánh bướm giấy lơ lửng. Đặt bộ sưu tập của mình trong một bối cảnh như thế, nhà thiết kế cho thấy anh tìm cách để thời trang có cơ hội thăng hoa trong cuộc chơi nghệ thuật. Cách làm này được Đỗ Mạnh Cường học tập từ những thương hiệu lớn thế giới như: Chanel, Dior, Louis Vuitton, Givenchy hay McQueen... Anh không ngại học hỏi những "ông lớn" của làng thời trang thế giới để nhắm đến một mục đích rõ ràng: đặt bộ sưu tập vào một không gian thống nhất với chủ đề, giúp khán giả cảm nhận rõ ràng về ý tưởng bộ sưu tập.

Trong khoảng một năm, Đỗ Mạnh Cường có ba sô diễn hoành tráng, quy mô lớn The Muse - Nàng thơ, Le Jardin - Khu vườn , Butterfly - Những cánh bướm cuối thu. Nhà thiết kế cho thấy, anh không hề thiếu ý tưởng trong việc tạo nên những không gian nên thơ, đầy chất thời trang cho từng show diễn.

Ở The Muse - chương trình kỷ niệm 5 năm quá trình hoạt động thời trang, Đỗ Mạnh Cường mang một Paris thu nhỏ vào không gian đêm diễn. Sàn catwalk được tái hiện như con đường đá kiểu châu Âu cổ kính. Ở Le Jardin, anh mang hẳn một khu vườn cây xanh mùa hè vào sân khấu giúp khán giả thưởng thức các mẫu thiết kế in hoa trong không gian thiên nhiên nhất có thể.



Bộ sưu tập thu đông của nam thiết kế mang tính ứng dụng cao.



Đỗ Mạnh Cường không ngại chi tiền để tạo nên những không gian lãng mạn cho các bộ sưu tập. Nhưng đó cũng là sự đầu tư có tính toán, thể hiện đầu óc rất thực tế của anh. "Từ đó, khán giả có thể thăng hoa cùng ý tưởng của mình và cũng có thể từ đó họ chịu bỏ tiền ra để mua sản phẩm của mình", anh chia sẻ.

Trong show Butterfly, khán giả nhận ra nhiều mẫu thiết kế của Đỗ Mạnh Cường không mới, thậm chí lặp lại phom dáng, kiểu cách của trang phục ở những bộ sưu tập trước. Nhưng anh giải thích: "Có những kiểu trang phục do tôi thiết kế rất ăn khách. Vì thế, dù nó đã là mẫu của 4-5 năm nay, tôi vẫn làm lại. Vì sao? Vì khách hàng của tôi vẫn mua, thì tôi sẽ vẫn còn làm. Đến lúc nào mọi người chán thì tôi sẽ không tiếp tục. Có thể trong bộ sưu tập trước, tôi làm họa tiết in hoa ăn khách quá rồi, lần này tôi thay đổi bằng họa tiết in bướm để giúp họ hình dung rõ hơn với kiểu váy đó nếu in họa tiết bướm lên thì sẽ ra sao... Làm một bộ sưu tập 100 mẫu thiết kế, thì việc lặp lại các kiểu dáng ở các bộ sưu tập trước thì cũng không có gì phải ngại".

Quan điểm này của Đỗ Mạnh Cường có thể sẽ gây tranh cãi nhưng đây là một trong những lý do để anh tự tin tuyên bố trước mỗi lần ra mắt một bộ sưu tập mới rằng, trang phục của anh luôn đắt hàng.



Đỗ Mạnh Cường nỗ lực hài hòa yếu tố kinh doanh và giá trị nghệ thuật của thời trang. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.



Từ sau sô The Muse, Đỗ Mạnh Cường đề ra mục tiêu tổ chức định kỳ sô thời trang hai lần một năm để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm. Và anh đang thực hiện kế hoạch này. Sô mùa này vừa kết thúc, anh đã ngay lập tức công bố về chương trình tiếp theo ở cuối đêm diễn. "Đó là một cách tôi cho thấy mình có khoảng thời gian dài chuẩn bị, để mọi người có thể sắp xếp đến thưởng thức chương trình cũng như chờ đợi sô diễn", anh chia sẻ.

Hiện tại, nhà thiết kế đã hoàn tất ý tưởng về mặt sân khấu, địa điểm cũng như tìm được nhà tài trợ cho chương trình ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2014.



Thoại Hà


(Theo VNE)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong phú Phong cách Tất 2015

Tất là một phụ kiện thời trang thế tất trong  thời trang nam 2014 , khi kết hợp với giầy tây, áo sơ mi sẽ làm cho bạn tự tin và phong cách hơn trong cách ăn mặc của mình. Là một website bán hàng trực tuyến, chúng tôi luôn mang đến cho mọi người những sản phẩm chất lượng nhất. thông báo sản phẩm: Với mẫu mã đa dạng 100% chất liệu cotton. Chất dày dặn, có độ đàn hồi, cho người đi có cảm giác êm khi sử dụng. Màu sắc nhã nhặn, thanh lịch. Cổ tất có độ đàn hồi cao, có thể dùng tất trong mọi hoạt động thường nhật mà không sợ tất mau dãn.  Tất Nam Hàn Quốc   Tất Hàn Quốc  có độ đàn hồi cao, loại cổ cao, cổ thấp thời trang sẽ tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ của phái nam, rất thân thiện với bàn chân, mềm mại, vừa vặn, thoải mái cho những hoạt động hàng ngày. Đây sẽ là món đầy ý nghĩa quà dành cho người chồng, người cha trong mùa lạnh này.  MẸO NHỎ CHO BẠN KHI LỰA CHỌN TẤT  - Chọn tất cùng tông màu với quần. giả dụ bạn không thể chọn được tông màu chuẩn xác như màu của quần thì chí ít cũng đậm hơn ho

Thẫn thờ khi cô gái lột đồ lót Victoria Secret đang mặc trên người để thẩm định hàng

Thẫn thờ khi cô gái  lột đồ lót Victoria Secret  đang mặc trên người để thẩm định hàng Sự việc bắt đầu từ đây,Cô tiến đến dãy bàn tiếp đón và thẩm định hàng hiệu của các chuyên gia làm việc và yêu cầu được xác thực về chiếc túi của mình. Cô tiết lộ đã mua nó với giá rất đắt bằng đường "xách tay" từ một người bạn lâu năm. Cô cho hay cô là một doanh nhân trẻ và thành công, bản thân cô là người chuyên dùng đồ hiệu đặc biệt là các hãng đồ lót lớn như  đồ lót Triumph ,  đồ lót Wacoal ,  đồ lót Victoria Secret ... Trước khi sự việc xảy ra cô trông rất sang trọng quý phái với những bộ đồ lót Victoria Secret hàng hiệu đang mặc trên người Sau khi xem xét hồi lâu, người thẩm định kết luận chiếc túi của cô không phải là một sản phẩm chính hãng. Nó là một dạng đồ fake (hàng hiệu giả mạo) cao cấp, được làm hết sức tinh vi. Những ký hiệu, ký tự và đường may, lớp lót bên trong đã phản ánh, chiếc túi này chỉ đáng giá bằng 1/5, 1/10 giá trị mà cô đã phải bỏ ra mua. Trước những nhận xé

Những đổi thay trong phong cách thời trang của girlgroup Hàn

Thời kỳ girlgroup mới nở rộ, vớ đều đi theo concept thơ ngây, dễ thương với những kiểu y phục váy bồng, điệu đà. SNSD ra mắt ca khúc Into The New World cùng hình tượng năng động, khỏe khoắn gồm váy xếp ly, giày thể thao, tất cao cổ, tiếp đó là váy liền nữ tính trong Baby Bay , áo thun tay bồng cùng cách trang điểm dịu dàng trong ca khúc Kissing You . Kara cũng từng đeo đuổi hình tượng nữ sinh trước khi lừng danh với những trang phục sexy. Thành viên nhóm nhạc nữ giáp cùng những tông màu điểm trang nhẹ nhàng, thiên nhiên, mái tóc dài làm xoăn bập bềnh. SNSD thủa mới vào nghề. Hình tượng nữ sinh gắn liền với danh tiếng Kara khi mới thành lập. Trước sự cạnh tranh của ngày một nhiều nhóm nhạc, không ít girlgroup xứ Hàn chọn cách đeo đuổi hình tượng sexy hấp dẫn nhằm cuộn sự chú ý. Quần jean bó sát , váy , shorts ngắn khoe chân xuất hiện dày đặc trên sàn diễn. Có một số trường hợp đi quá giới hạn gây khó chịu cho người xem khiến phong cách sexy bị khán giả Hàn phản đối.