Chuyển đến nội dung chính

'Tại sao người Việt phải Tây hoá để thi hoa hậu thế giới'


Ý kiến trên của facebooker Dinh Vu Vo nhận được vô số ủng hộ, lượt like của cư dân mạng khi anh phản bác lại chia sẻ của Hà Anh. Mới đây trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Hà Anh đã đăng tải một bài chia sẻ về kinh nghiệm tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Hà Anh cho rằng những hoa hậu được “chọn mặt gửi vàng” tham dự Miss World hay Miss Universe vẫn chưa thật sự xuất sắc về khuôn mặt, hình thể, ngoại ngữ… Bởi vậy những thất bại gần đây của Việt Nam không phải là do ban tổ chức xử ép hay những yếu tố ngoài lề.

Hà Anh khẳng định Việt Nam muốn tiến sâu hơn ở đấu trường sắc đẹp thì phải chuyên nghiệp từ khâu tuyển chọn và thậm chí có thể cho phép… phẫu thuật thẩm mỹ để có số đo đẹp hơn, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

“Biết cái đặc biệt, điểm mạnh của mình và lòng tự tôn, tự hào dân tộc là tốt, nhưng hãy đừng để nó làm lu mờ các chuẩn mực, yêu cầu và tiêu chí của một cuộc thi mang tính toàn cầu. Nếu làm món nem rán thì Việt Nam là số một, nhưng đừng mang nem rán đến thi ở cuộc thi làm bánh ga tô”, siêu mẫu Hà Anh tâm sự.

"Không thể đem chân gà ta nướng so sánh với gà tây"

Ý kiến của Hà Anh đã nhận được nhiều phản hồi ủng hộ của cộng đồng mạng. Đa số đồng ý với quan điểm “rất Tây và toàn diện” của Hà Anh.

Facebooker Trần Vũ bình luận: “Nó cũng gần giống với việc ngày đi học chúng ta chỉ được dạy làm một sản phẩm đẹp và đúng theo ý giáo viên mà không ai dạy rằng xã hội cần sản phẩm đó như thế nào. Các tiêu chuẩn của Việt Nam vô tình đi ngược lại với quốc tế, bảo sao chúng ta không mờ nhạt”.

1450840-10152395025985620-1549-4244-7140

Hà Anh từng có kinh nghiệm tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế.

"Chúng ta không thể đem chân gà ta nướng ra so sánh với gà tây khi mà tiêu chuẩn quy định là món gà tây, đó là điều tôi học rất nhiều từ bài viết này, phải học tập các đấu trường quốc tế, kinh nghiệm thì mới có thể đọ với họ được”, một bạn tên Tâm Vũ nhận xét.

“Mình đồng ý với Hà Anh, hãy xem các hoa hậu đi thi là “sản phẩm” của ngành công nghiệp sắc đẹp, phải thật bóng bẩy, hoàn hảo và phù hợp với quan điểm sắc đẹp của quốc tế thì mới hi vọng làm nên kì tích. Đừng nghĩ rằng những cô mặt phúc hậu, da trắng hay nụ cười e ấp là đẹp, người Tây họ thích khuôn mặt góc cạnh, cười tự tin và rạng rỡ”, facebooker Lan Anh nói.

Jenny Trang, một thành viên của diễn đàn VnBeauty chia sẻ: “Bao lâu nay chúng ta vẫn chưa thật sự quan tâm đến các cuộc thi tuyển chọn hoa hậu trong nước, làm sao có thể chọn lựa được những gương mặt xuất sắc để đi thi quốc tế? Hãy nhìn sang nước bạn Philippines, họ đào tạo và rèn dũa hoa hậu từ nhỏ. Chính bởi vậy hoa hậu Philippines những năm gần đây rất thành công trên đấu trường quốc tế. Chúng ta muốn được tiến sâu nhưng lại không đầu tư, còn đòi hỏi được gì?”.

“Vẫn biết rằng vẻ đẹp mang đậm bản sắc dân tộc là điều đáng quý, đáng tự hào, nhưng chúng ta vẫn cần những cô hoa hậu thật “tây”. Ngay cả Trương Thị May vẫn chưa thật sự nổi bật bởi cô có vóc dáng hơi mảnh, làm sao đọ được giữa một rừng những hoa hậu bốc lửa nước khác?”, quan điểm của facebooker Chu Dinh Hao.

'Hãy là chính mình'

Bên cạnh những ý kiến đồng ý với Hà Anh, vẫn còn những ý kiến trái chiều. Nhiều người không đồng tình với quan điểm “Ai cũng biết chúng ta cũng chẳng phải kém cỏi, nhưng vấn đề là chúng ta chỉ khăng khăng cái chuẩn của mình mà không chịu nhìn người ta cần gì, muốn gì, thế nên không nên tự trách sao chúng ta chưa thành công” mà Hà Anh đưa ra.

Một bạn tên Vân Khánh bình luận: “Hãy là chính mình, chứ không phải cố gắng thay đổi để là cái bóng của những đại diện hoa hậu từ nước khác khi biết dù có nỗ lực thay đổi thì cũng không thể bằng huống chi là thắng được họ. Hãy nhớ Trung Quốc hay Hàn Quốc, Nhật Bản đều đã thành công trong đấu trường sắc đẹp quốc tế vì họ luôn là chính mình, mang vẻ đẹp đại diện cho dân tộc mình”.

“Việt Nam chúng ta còn nghèo, chúng ta còn nhiều việc phải làm hơn là xây dựng ngành công nghiệp hoa hậu tốn kém và mất thời gian. Công nghệ đào tạo hoa hậu của những nước như Venezuela, Philippines... đắt khách và gặt hái được thành công hết cuộc thi này đến cuộc thi khác, nhưng dù sao họ cũng là nước có vị thế mạnh hơn Việt Nam. Chúng ta hãy cứ là chính mình, đừng tốn công chạy theo những giá trị kia. Có giải mang về thì tốt, không thì cũng quảng bá hình ảnh đất nước rồi”, bạn Hoàng Duy bình luận.

“Tại sao lại phải tây, phải phẫu thuật thẩm mỹ để đi thi quốc tế? Không phải bảo thủ nhưng mình nghĩ vẻ đẹp tự nhiên là tuyệt vời nhất. Bạn bè quốc tế khi nhìn một cô hoa hậu Việt mà mặt “ăn ảnh kiểu tây” như chị Hà Anh nói, liệu họ có biết được vẻ đẹp con gái Việt là như thế nào?”, ý kiến của facebooker Thuý Phạm.

Thành viên Đức Anh nhận xét: “Đừng đánh giá với con mắt kinh doanh như vậy, Donal Trump là Donal Trump, ông ấy có tiền để tạo ra Miss Universe, sản phẩm cả thế giới mơ ước. Nhưng Việt Nam không có tiền, chúng ta còn nhiều thứ phải đầu tư để xuất khẩu ra nước bạn, có nhiều việc phải nâng tầm vóc hơn là nhan sắc của hoa hậu”.

>> Xem thêm: 'Hương Tràm chưa đủ tinh tế để đáp trả Thu Minh'

Habi

Chia sẻ bài viết của bạn về đời sống, giải trí tại đây


bán buôn đồ lót

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong phú Phong cách Tất 2015

Tất là một phụ kiện thời trang thế tất trong  thời trang nam 2014 , khi kết hợp với giầy tây, áo sơ mi sẽ làm cho bạn tự tin và phong cách hơn trong cách ăn mặc của mình. Là một website bán hàng trực tuyến, chúng tôi luôn mang đến cho mọi người những sản phẩm chất lượng nhất. thông báo sản phẩm: Với mẫu mã đa dạng 100% chất liệu cotton. Chất dày dặn, có độ đàn hồi, cho người đi có cảm giác êm khi sử dụng. Màu sắc nhã nhặn, thanh lịch. Cổ tất có độ đàn hồi cao, có thể dùng tất trong mọi hoạt động thường nhật mà không sợ tất mau dãn.  Tất Nam Hàn Quốc   Tất Hàn Quốc  có độ đàn hồi cao, loại cổ cao, cổ thấp thời trang sẽ tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ của phái nam, rất thân thiện với bàn chân, mềm mại, vừa vặn, thoải mái cho những hoạt động hàng ngày. Đây sẽ là món đầy ý nghĩa quà dành cho người chồng, người cha trong mùa lạnh này.  MẸO NHỎ CHO BẠN KHI LỰA CHỌN TẤT  - Chọn tất cùng tông màu với quần. giả dụ bạn không thể chọn được tông màu chuẩn xác như màu của quần thì chí ít cũng đậm hơn ho

Thẫn thờ khi cô gái lột đồ lót Victoria Secret đang mặc trên người để thẩm định hàng

Thẫn thờ khi cô gái  lột đồ lót Victoria Secret  đang mặc trên người để thẩm định hàng Sự việc bắt đầu từ đây,Cô tiến đến dãy bàn tiếp đón và thẩm định hàng hiệu của các chuyên gia làm việc và yêu cầu được xác thực về chiếc túi của mình. Cô tiết lộ đã mua nó với giá rất đắt bằng đường "xách tay" từ một người bạn lâu năm. Cô cho hay cô là một doanh nhân trẻ và thành công, bản thân cô là người chuyên dùng đồ hiệu đặc biệt là các hãng đồ lót lớn như  đồ lót Triumph ,  đồ lót Wacoal ,  đồ lót Victoria Secret ... Trước khi sự việc xảy ra cô trông rất sang trọng quý phái với những bộ đồ lót Victoria Secret hàng hiệu đang mặc trên người Sau khi xem xét hồi lâu, người thẩm định kết luận chiếc túi của cô không phải là một sản phẩm chính hãng. Nó là một dạng đồ fake (hàng hiệu giả mạo) cao cấp, được làm hết sức tinh vi. Những ký hiệu, ký tự và đường may, lớp lót bên trong đã phản ánh, chiếc túi này chỉ đáng giá bằng 1/5, 1/10 giá trị mà cô đã phải bỏ ra mua. Trước những nhận xé

Siêu gợi cảm với váy ngủ sexy chipi

Nóng bỏng với bộ sưu tập váy ngủ chipi đang làm khách hàng chipi nao nức ngóng đợi. Với đa dạng kiểu dáng mẫu mã chuẩn hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng những đêm bùng cháy. Sửa ấm lại tình cảm vợ chồng và mang lại những đêm ngon giấc với chất liệu chất lượng tuyệt đối của tất cả những sản phẩm váy ngủ sexy của chúng tôi. Mẫu váy ngủ sexy ren cao cấp với phong cách châu âu siêu gợi cảm đang là xu hướng váy ngủ trong tương lai Sản phẩm váy ngủ sexy ren cao cấp với phong cách châu ấu siêu gợi cảm của chipi.vn nhận được cảm tình của quý khách hàng chipi.vn bởi chất liệu ren cao cấp siêu mềm dai và không gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm đồng thời với thiết kế xẻ giữa phong cách châu âu quyến rũ không thể chối từ. Ngây thơ trong sáng với mẫu váy ngủ kimono Nhật cute của chipi.vn váy ngủ Kimono Nhật với kiểu dáng cute   dành cho các bạn nữ tạo sự khác biệt trong phong cách đồ ngủ đơn thuần. Các dòng sản phẩm váy ngủ Kimono của Nhật đang được cả thị trường trong nước