Chuyển đến nội dung chính

Tâm sự dễ thương của những cô nàng "hổ báo"

“Những cô gái mang hình xăm như một bài toán giải bất phương trình, mà giá trị của những cô gái đó vẫn còn là một ẩn số”.

Một bà mẹ chắc chắn sẽ phản đối kịch liệt nếu con trai bà dẫn về một cô dâu tương lai có hình xăm nơi bờ vai. Một chàng Don Juan sẽ ngoái nhìn kèm cái nhún vai khó hiểu nếu thấy một cô gái để lộ hình xăm xinh ắn nơi vòng eo con kiến. Và ngay cả chàng thanh niên sở hữu hình xăm trên mình cũng chẳng hài lòng khi trước mặt anh là một thiếu nữ có xăm một bông hoa lớn trước ngực...

Xăm hình cũng là một cách làm đẹp, và những cô gái làm nghề xăm hình cũng là những người nghệ sĩ. Thế nhưng, không biết vì lý do nào đó mà người đời vẫn cho rằng những người có hình xăm trên mình đều là "dân anh chị", "dân giang hồ" thậm chí còn là phường đầu trộm đuôi cướp. Đàn ông xăm hình còn có thể chấp nhận được, chứ đàn bà xăm trổ đầy mình ắt chẳng phải "gái ngoan"!

Thế nhưng, đến với các chốn thị thành hiện nay, việc nhìn thấy những hình xăm xinh xắn trên cơ thể các cô gái không còn là chuyện hiếm. Dù bị người đời "trông mặt bắt hình dong", những cô gái ấy vẫn muốn thể hiện cá tính của mình. Cùng lắng nghe những câu chuyện, những số phận về từng hình xăm của những cô gái dưới đây, và biết đâu từ một người ác cảm với hình xăm, bạn lại muốn sở hữu một khuôn hình cho chính mình.

Mỗi hình xăm luôn chứ đựng những ý nghĩa nhất định, không phủ nhận có một số cô gái xăm chỉ là chạy theo “trào lưu”, “xu hướng” nhưng cũng có nhiều những cô gái xăm để lưu giữ kỷ niệm, để luôn nhắc nhở mình sống tốt hơn hay thể hiện sự trân trọng đối với những người thân yêu của mình.

Lệ Quyên, một nữ xăm thủ nổi tiếng của đất chè Thái Nguyên chia sẻ:

“Xăm là một môn nghệ thuật, nó không đơn giản chỉ là đam mê và sở thích mà còn là cả một thế giới riêng rộng lớn mà ai đã bước chân vào thì khó lòng từ bỏ - trong đó có tôi. Hình xăm trên người của bất kỳ một ai đều có ý nghĩa riêng, của tôi cũng vậy. Với tôi, xăm không để nổi trội”.


Hình xăm lớn đầu tiên trên người tôi là bức tranh Đức mẹ đồng trinh Maria bồng con. Tôi không theo đạo nhưng đã bị mê hoặc bởi ánh mắt của người mẹ. Tôi xăm bức hình đó lên người cũng là để đánh dấu thời điểm tưởng chừng như mất đi người mẹ của mình. Đó là 1 bức hình rất ý nghĩa đối với cá nhân tôi. Tôi là chỗ dựa duy nhất trong gia đình, thời điểm đó nếu không có tattoo chắc tôi không thể đứng vững được đến ngày nay sau những biến cố lớn của gia đình.

Hình xăm skull trước ngực như một lá bùa để bảo vệ khỏi cái chết, tôi trân trọng cuộc sống này và không muốn rời xa nó. Hình xăm và tôi hiểu nhau… chúng tôi hiểu nếu không có nhau thì cuộc sống thật nhàm chán”.

Diệu Mai, cô sinh viên một trường đại học chuyên ngành du lịch, ngoài đam mê du lịch, nhất là hình thức “đi phượt”, cô còn có đam mê khác, đó là đam mê những hình xăm.
 
 “Mỗi lần tôi muốn làm hình mới lên cơ thể là cả một quá trình, tôi phải suy nghĩ, lực chọn hình phù hợp vì tôi xác định rằng mỗi một hình xăm trên người tôi sẽ là một hành trang theo tôi đến suốt cuộc đời.


Tôi vẫn là một công dân tốt, có học thức, có bạn bè. Nhưng tôi đã phải trải qua một quá trình gọi là đấu tranh với gia đình để có được sự chấp thuận. Còn về xã hội, tôi khẳng định bản thân là một công dân tốt. Tôi mong mọi người sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn với những người sở hữu hình xăm, đặc biệt là đối với những người con gái như tôi”.

Đã đi làm 4 năm từ khi tốt nghiệp trung học phổ thông, nỗ lực đi lên bằng chính đôi chân của mình, không ăn bám, không dựa dẫm vào ai, thế nhưng Thảo Chi cũng nhận được không ít áp lực từ bên ngoài và từ phía người thân chỉ vì những hình xăm của cô. Hình xăm chính là một phần cơ thể của Thảo Chi, cô yêu nó và chưa bao giờ cảm thấy hối hận và có ý định xóa.

 

“Hình xăm trên lưng tôi có ý nghĩa và phần lớn mang tính cách của tôi. Tôi mạnh mẽ, quyết đoán trong suy nghĩ lẫn hành động. 2 năm trước là thời điểm tôi phải đối mắt với những sóng gió trong cuộc đời, tưởng chừng như buông xuôi và phó mặc cho số phận, nhưng chính hình xăm này đã khến cho tôi trở nên mạnh mẽ hơn, dám đương đầu với khó khăn và dần dần trưởng thành hơn. Nó dần trở thành một người bạn, giúp tôi chôn vùi đi cả ký ức buồn về tình cảm, gia đình, tuổi thơ và cho phép tôi có lúc ngã gục, nhưng phải đứng lên để đi tiếp”.
 
Với những hình xăm trên người, Hương Giang – một cô gái vẫn đang ở độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu” cũng nhận được không ít những lời đàm tiếu, dị nghị. Theo cô, xăm hình không nói lên được bản chất hay tính cách mà chỉ đơn giản đó là đam mê, là sở thích của bản thân.
 

“Mỗi hình xăm của tôi đều có những ý nghĩa tượng trưng khác nhau.Hình xăm chữ là để nhắc nhở cho tôi phải biết quý trọng, làm những điều có ích cho cuộc sống. Hình xăm đàn chim én là hình xăm tôi thích nhất. Nó biểu tượng cho sức trẻ, sức sống tràn đầy.
 
Có thể do tôi sống xa nhà khá lâu nên khi nhìn thấy hình xăm này tôi lại nhớ đến tết, nhớ những ngày gia đình xum họp, thấy ấm áp lắm. Tôi hi vọng mọi người, đặc biệt là những người cạnh tội sẽ có được cái nhìn sâu hơn về ý nghĩa của từng hình xăm và thân thiện hơn với những người sở hữu chúng”.
 
Chị Thường Đan, người phụ nữ đã có một gia đình yên ấm chia sẻ, với chị, xăm chính là cách chị thể hiện sự trân trọng của mình đối với những người thân yêu. 
 

“Với tôi, mỗi một hình tattoo trên cơ thể đều gắn liền với với một sự kiện của bản thân, ngày sinh của con gái, tuổi của con trai, cung của bản thân, tên của người đàn ông tôi lựa chọn làm chồng, hình ảnh bản thân, gia đình… Đó không phải là tôi đua đòi, mà đó là cách tôi thể hiện sự trân trọng, tình yêu thương của mình đối với những người thân thương nhất. Cuộc sống hối hả, nhiều lo toan và phiền muộn, vì thế hãy cố sống cho thanh thản, dẹp qua nhiều định kiến, suy tư và phiền muộn”.

Theo H.C (Khỏe & Đẹp)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong phú Phong cách Tất 2015

Tất là một phụ kiện thời trang thế tất trong  thời trang nam 2014 , khi kết hợp với giầy tây, áo sơ mi sẽ làm cho bạn tự tin và phong cách hơn trong cách ăn mặc của mình. Là một website bán hàng trực tuyến, chúng tôi luôn mang đến cho mọi người những sản phẩm chất lượng nhất. thông báo sản phẩm: Với mẫu mã đa dạng 100% chất liệu cotton. Chất dày dặn, có độ đàn hồi, cho người đi có cảm giác êm khi sử dụng. Màu sắc nhã nhặn, thanh lịch. Cổ tất có độ đàn hồi cao, có thể dùng tất trong mọi hoạt động thường nhật mà không sợ tất mau dãn.  Tất Nam Hàn Quốc   Tất Hàn Quốc  có độ đàn hồi cao, loại cổ cao, cổ thấp thời trang sẽ tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ của phái nam, rất thân thiện với bàn chân, mềm mại, vừa vặn, thoải mái cho những hoạt động hàng ngày. Đây sẽ là món đầy ý nghĩa quà dành cho người chồng, người cha trong mùa lạnh này.  MẸO NHỎ CHO BẠN KHI LỰA CHỌN TẤT  - Chọn tất cùng tông màu với quần. giả dụ bạn không thể chọn được tông màu chuẩn xác như màu của quần thì chí ít cũng đậm hơn ho

Thẫn thờ khi cô gái lột đồ lót Victoria Secret đang mặc trên người để thẩm định hàng

Thẫn thờ khi cô gái  lột đồ lót Victoria Secret  đang mặc trên người để thẩm định hàng Sự việc bắt đầu từ đây,Cô tiến đến dãy bàn tiếp đón và thẩm định hàng hiệu của các chuyên gia làm việc và yêu cầu được xác thực về chiếc túi của mình. Cô tiết lộ đã mua nó với giá rất đắt bằng đường "xách tay" từ một người bạn lâu năm. Cô cho hay cô là một doanh nhân trẻ và thành công, bản thân cô là người chuyên dùng đồ hiệu đặc biệt là các hãng đồ lót lớn như  đồ lót Triumph ,  đồ lót Wacoal ,  đồ lót Victoria Secret ... Trước khi sự việc xảy ra cô trông rất sang trọng quý phái với những bộ đồ lót Victoria Secret hàng hiệu đang mặc trên người Sau khi xem xét hồi lâu, người thẩm định kết luận chiếc túi của cô không phải là một sản phẩm chính hãng. Nó là một dạng đồ fake (hàng hiệu giả mạo) cao cấp, được làm hết sức tinh vi. Những ký hiệu, ký tự và đường may, lớp lót bên trong đã phản ánh, chiếc túi này chỉ đáng giá bằng 1/5, 1/10 giá trị mà cô đã phải bỏ ra mua. Trước những nhận xé

Siêu gợi cảm với váy ngủ sexy chipi

Nóng bỏng với bộ sưu tập váy ngủ chipi đang làm khách hàng chipi nao nức ngóng đợi. Với đa dạng kiểu dáng mẫu mã chuẩn hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng những đêm bùng cháy. Sửa ấm lại tình cảm vợ chồng và mang lại những đêm ngon giấc với chất liệu chất lượng tuyệt đối của tất cả những sản phẩm váy ngủ sexy của chúng tôi. Mẫu váy ngủ sexy ren cao cấp với phong cách châu âu siêu gợi cảm đang là xu hướng váy ngủ trong tương lai Sản phẩm váy ngủ sexy ren cao cấp với phong cách châu ấu siêu gợi cảm của chipi.vn nhận được cảm tình của quý khách hàng chipi.vn bởi chất liệu ren cao cấp siêu mềm dai và không gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm đồng thời với thiết kế xẻ giữa phong cách châu âu quyến rũ không thể chối từ. Ngây thơ trong sáng với mẫu váy ngủ kimono Nhật cute của chipi.vn váy ngủ Kimono Nhật với kiểu dáng cute   dành cho các bạn nữ tạo sự khác biệt trong phong cách đồ ngủ đơn thuần. Các dòng sản phẩm váy ngủ Kimono của Nhật đang được cả thị trường trong nước