Chuyển đến nội dung chính

Sử dụng nhà chung cư sai mục đích: Dân bức xúc, nhà quản lý làm ngơ

Mua chung cư, gặp “quả đắng”

I. Chung cư cao cấp: Sôi sục hỏi, 'bất động' mua

Tại TPHCM mức phí quản lý nhà chung cư đa dạng và tranh chấp liên quan đến phí dịch vụ thường xuyên xảy ra. Điều đó có thể dẫn đến nguy cơ tranh chấp chung cư còn tái diễn phức tạp. Bình Thạnh) và chung cư Điện lực Bà Quẹo (P. Chúng tôi sẵn sàng trả phí quản lý cao nhưng phải nhận được dịch vụ tương xứng với đồng tiền bỏ ra.

Cũng theo Thông tư 14, chung cư hạng I và II phải có hạ tầng xã hội đồng bộ với chất lượng cao, có đầy đủ các công trình như giáo dục mầm non, văn hóa thông tin, không gian dạo chơi. Những tưởng thông tư này sẽ gỡ rối cho cả hai bên: Chủ đầu tư và người dân đang sống tại các chung cư. Được biết, phần lớn những người nhắm đến chung cư này là những người có nhu cầu thật sự về nhà ở. Tranh chấp ai là người sở hữu tầng hầm để xe tại các tòa nhà chung cư Những mâu thuẩn liên tiếp xảy ra giữa chủ đầu tư và người dân nếu không được xử lý kịp thời, vấn đề sẽ ngày càng trở nên bức xúc, dễ dẫn đến những bất ổn trong xã hội, mâu thuẫn triền miên giữa nhà đầu tư với người sở hữu sử dụng căn hộ chung cư; gây cản trở cho việc triển khai chính sách nhà ở xã hội, nhà ở giá thấp; không kiểm soát được nạn đầu cơ bất động sản nhà ở. Ở chung cư Ngô Tất Tố, nhiều hộ dân làm thêm vỉ lưới hoặc song chắn nâng chiều cao lan can. Vào những giờ cao điểm như sáng sớm và chiều tối, bà con phải chờ đợi rất lâu mới có thể ra khỏi hoặc trở về căn hộ.

II. Không cấp đăng ký kinh doanh cho công ty đặt trụ sở tại chung cư

Các tòa nhà phải dùng máy bơm riêng để hút nước liên tục từ tầng hầm đẩy lên mặt đường nội bộ trong suốt thời gian mưa. Đặc biệt, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 71, hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Nhà ở vào đầu tháng 8 vừa qua, trong đó có nội dung đáng chú ý là sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho các căn hộ thuộc trong một ngôi nhà có diện tích từ vài trăm mét vuông trở lên, đã tạo hành lang pháp lý cho những người mua nhà. Các cán bộ, công nhân trực tiếp và gián tiếp tham gia quản lý vận hành nhà chung cư đều phải được tập huấn và tham gia diễn tập định kỳ công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu nhà chung cư… Đỗ Minh. Anh hi vọng tòa chung cư vẫn đứng vững. Tại buổi làm việc giữa UBND phường, ban đại diện cư dân và công ty Kinh Đô, UBND phường đã kết luận: đình chỉ việc cơi nới, xây dựng không phép và yêu cầu công ty chấp hành nghiêm túc, tiến hành các thủ tục xin phép xây dựng theo quy định của luật. Ngoài ra, chưa có các quy định rõ ràng về thành phần ban quản trị, nguyên tắc hoạt động của ban quản trị, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung, quản lý nguồn kinh phí bảo trì, quyền sở hữu chung, riêng… Theo đại diện Cục Quản lý nhà và phát triển thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), sắp tới, cơ quan này sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng các quy định để trình cấp có thẩm quyền thông qua nhằm xử lý triệt để các vấn đề tranh chấp liên quan đến quản lý, vận hành chung cư.

Nhiều người dân tại các khu chung cư cho biết, không có BQT nếu có chuyện gì thì họ không biết phản ánh với ai, ngay cả khi muốn ủng hộ đồng bào lũ lụt cũng không biết đóng tiền cho ai?. Lý do mà chị Hòa còn băn khoăn chưa quyết định mua chung cư mini là bởi với mức giá lên tới 26 triệu đồng/m2 cũng không phải là rẻ và vượt khả năng chi trả của vợ chồng chí. Khu nhà ở thương mại và dịch vụ Nàng Hương (chung cư Nàng Hương) do Công ty Cổ phần xây lắp điện I (PCC I) làm chủ đầu tư, được khánh thành và bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 6/2010. Khu chung cư mi ni tại Nhật Tảo (Đông Ngạc, Từ Liêm) được doanh nghiệp này chào bán cả năm với giá từ 600 triệu – 1,4 tỷ đồng/căn tùy diện tích, nhưng vẫn vắng khách.Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho cả nhà quản lý lẫn cư dân, Nhà nước cần đưa ra những quy chế rõ ràng hơn về quản lý chung cư theo từng phân khúc cấp thấp, trung và cao cấp. Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở các khu chung cư, họ bức xúc vì chủ đầu tư luôn cho mình sự độc quyền trong việc định về giá thu phí? Như tôi đã nói ở trên, để xảy ra tình trạng trên, có hai nguyên nhân, một là do chủ đầu tư mập mờ khi đưa ra mức phí, họ không đưa ra những thông tin cụ thể, công khai minh bạch các dịch vụ cần thu phí.

III. Phục vụ di dời tại chung cư Thanh Đa: Hơn 5.000m² xây dựng khu tái định cư

Trên cơ sở các Hợp đồng Bitexco đã ký với khách hàng và hồ sơ, tài liệu dự án được duyệt, việc Bitexco khẳng định tầng hầm là phần sở hữu riêng của Bitexco trong nhà chung cư The Manor Hà Nội là có cơ sở”. Trong số hàng trăm chung cư trên địa bàn Hà Nội, tòa nhà chung cư M3 - M4 ở đường Nguyễn Chí Thanh lâu nay vốn nổi tiếng với tên gọi "đặc khu" văn phòng. trong hợp đồng mua bán nhà phải có đầy đủ các điều khoản thỏa thuận liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của các bên, bao gồm cả phụ lục quy định về phí dịch vụ, quản lý, quyền sở hữu chung riêng, trong đó có cả yêu cầu về mức trần phí dịch vụ theo quy định của địa phương. Trong đó phần diện tích không phải trả tiền căn hộ mới bằng 1,3 lần diện tích hợp pháp cũ của các hộ dân đang sử dụng. Nhưng trong một khu nhà chuyên để cho dân ở, thì mục đích sử dụng của nhà đó để ở, nếu dùng làm văn phòng, đương nhiên là sai mục đích. Theo nguyên tắc, ống thu rác phải được thiết kế bằng vật liệu chống cháy như bê tông, tôn kẽm hoặc inox.

Nhà ở giá thấp, diện tích nhỏ xây dựng khó gấp hai, ba lần nhà diện tích lớn, giá cao. Trước mắt, trong khi chờ sửa đổi Luật Nhà ở cần phải ban hành quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn theo hướng: chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý nhà chung cư (được chủ đầu tư hoặc cơ quan có thẩm quyền đặt hàng quản lý) chịu trách nhiệm quản lý sử dụng, vận hành có sự phối hợp giám sát của Ban quản trị nhà chung cư và chính quyền địa phương nơi có nhà chung cư. Làm sao để “chuẩn hóa” mức phí quản lý theo từng cấp độ chung cư và khiến người dân cảm thấy thỏa đáng là một bài toán muôn đời khó giải. Đó là vụ cháy tòa nhà 21 tầng tại chung cư M3-M4 (số 91 Nguyễn Chí Thanh) vào ngày 3-2, mới đây nhất là ngày 25-3 lại xảy ra cháy tại tầng 12 chung cư 34T Trung Hòa - Nhân Chính. So với vài tháng trước giá tăng 30% - 35%. Chủ đầu tư có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung liên quan để thông qua Hội nghị nhà chung cư xem xét quyết định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong phú Phong cách Tất 2015

Tất là một phụ kiện thời trang thế tất trong  thời trang nam 2014 , khi kết hợp với giầy tây, áo sơ mi sẽ làm cho bạn tự tin và phong cách hơn trong cách ăn mặc của mình. Là một website bán hàng trực tuyến, chúng tôi luôn mang đến cho mọi người những sản phẩm chất lượng nhất. thông báo sản phẩm: Với mẫu mã đa dạng 100% chất liệu cotton. Chất dày dặn, có độ đàn hồi, cho người đi có cảm giác êm khi sử dụng. Màu sắc nhã nhặn, thanh lịch. Cổ tất có độ đàn hồi cao, có thể dùng tất trong mọi hoạt động thường nhật mà không sợ tất mau dãn.  Tất Nam Hàn Quốc   Tất Hàn Quốc  có độ đàn hồi cao, loại cổ cao, cổ thấp thời trang sẽ tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ của phái nam, rất thân thiện với bàn chân, mềm mại, vừa vặn, thoải mái cho những hoạt động hàng ngày. Đây sẽ là món đầy ý nghĩa quà dành cho người chồng, người cha trong mùa lạnh này.  MẸO NHỎ CHO BẠN KHI LỰA CHỌN TẤT  - Chọn tất cùng tông màu với quần. giả dụ bạn không thể chọn được tông màu chuẩn xác như màu của quần thì chí ít cũng đậm hơn ho

Thẫn thờ khi cô gái lột đồ lót Victoria Secret đang mặc trên người để thẩm định hàng

Thẫn thờ khi cô gái  lột đồ lót Victoria Secret  đang mặc trên người để thẩm định hàng Sự việc bắt đầu từ đây,Cô tiến đến dãy bàn tiếp đón và thẩm định hàng hiệu của các chuyên gia làm việc và yêu cầu được xác thực về chiếc túi của mình. Cô tiết lộ đã mua nó với giá rất đắt bằng đường "xách tay" từ một người bạn lâu năm. Cô cho hay cô là một doanh nhân trẻ và thành công, bản thân cô là người chuyên dùng đồ hiệu đặc biệt là các hãng đồ lót lớn như  đồ lót Triumph ,  đồ lót Wacoal ,  đồ lót Victoria Secret ... Trước khi sự việc xảy ra cô trông rất sang trọng quý phái với những bộ đồ lót Victoria Secret hàng hiệu đang mặc trên người Sau khi xem xét hồi lâu, người thẩm định kết luận chiếc túi của cô không phải là một sản phẩm chính hãng. Nó là một dạng đồ fake (hàng hiệu giả mạo) cao cấp, được làm hết sức tinh vi. Những ký hiệu, ký tự và đường may, lớp lót bên trong đã phản ánh, chiếc túi này chỉ đáng giá bằng 1/5, 1/10 giá trị mà cô đã phải bỏ ra mua. Trước những nhận xé

Những đổi thay trong phong cách thời trang của girlgroup Hàn

Thời kỳ girlgroup mới nở rộ, vớ đều đi theo concept thơ ngây, dễ thương với những kiểu y phục váy bồng, điệu đà. SNSD ra mắt ca khúc Into The New World cùng hình tượng năng động, khỏe khoắn gồm váy xếp ly, giày thể thao, tất cao cổ, tiếp đó là váy liền nữ tính trong Baby Bay , áo thun tay bồng cùng cách trang điểm dịu dàng trong ca khúc Kissing You . Kara cũng từng đeo đuổi hình tượng nữ sinh trước khi lừng danh với những trang phục sexy. Thành viên nhóm nhạc nữ giáp cùng những tông màu điểm trang nhẹ nhàng, thiên nhiên, mái tóc dài làm xoăn bập bềnh. SNSD thủa mới vào nghề. Hình tượng nữ sinh gắn liền với danh tiếng Kara khi mới thành lập. Trước sự cạnh tranh của ngày một nhiều nhóm nhạc, không ít girlgroup xứ Hàn chọn cách đeo đuổi hình tượng sexy hấp dẫn nhằm cuộn sự chú ý. Quần jean bó sát , váy , shorts ngắn khoe chân xuất hiện dày đặc trên sàn diễn. Có một số trường hợp đi quá giới hạn gây khó chịu cho người xem khiến phong cách sexy bị khán giả Hàn phản đối.